วันจันทร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2553

เสื้อแดงขู่ยกระดับการชุมนุมอีกพรุ่งนี้


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ระบุว่า ในวันพรุ่งนี้ จะแถลงยกระดับการต่อสู้ และอาจมีการลงมือทำทันที หากรัฐบาลยังคงเพิกเฉยต่อคำเรียกร้องของกลุ่มคนเสื้อแดง หากจำเป็นจะปักหลักชุมนุมต่อ จนถึงเทศกาลสงกรานต์ ส่วนกรณีที่รัฐบาลจะออกหมายจับแกนนำ 5 คน จากการตรวจสอบ ไม่พบว่า มีการยื่นขอหมายจับแต่อย่างใด

แต่จะปักหลักปราศรัย และชุมนุมแม้ว่า จะมีบทสรุปในเรื่องนี้อย่างไร ส่วนกรณีที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(กอ.รมน.) ยื่นฟ้องศาลแพ่ง เพื่อขอให้กลุ่มคนเสื้อแดง ออกจากแยกราชประสงค์นั้น ย้ำว่า จะชุมนุมต่อไปโดยรอคำสั่งการส่วนผลจะเป็นอย่างไรนั้น จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่าการที่มีองค์กรบางกลุ่ม แถลงคัดค้านการชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์นั้น เชื่อว่าไม่มีความชอบธรรม เนื่องจากอยู่ตรงข้ามกับกลุ่มคนเสื้อแดงมาโดยตลอด

ขณะที่ บรรยากาศการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ เริ่มกลับมาคึกคักมากยิ่งขึ้น ภายหลัง นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำคนรักอุดร และนายสุพร อัตถาวงศ์ แกนนำ นปช. ได้เดินทางมายังเวทีปราศรัยหลังกลับมาจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขณะที่บนเวทีปราศรัยบรรดาแกนนำได้ปราศรัย โดยเนื้อหาส่วนใหญ่เป็นการปลุกให้ผู้ชุมนุมอดทน และยึดมั่นในจุดมุ่งหมาย และรอชัยชนะในการเรียกร้องให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ประกาศยุบสภาโดยเร็วที่สุด พร้อมกับเปิดเพลงสลับการปราศรัยไปด้วย

ล่าสุด ที่เวทีการปราศรัยได้ถ่ายทอดสดสัญญาณการแถลงข่าวจากเวทีราชประสงค์ ให้บรรดากลุ่มผู้ชุมนุมฟังด้วย ส่งผลให้บรรยากาศ ซึ่งเป็นไปอย่างคึกคัก ขณะเดียวกันกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วน ได้เริ่มไปทำกิจกรรมส่วนตัว และเตรียมตัวไปร่วมชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์ โดยส่วนใหญ่ยังคงปักหลักฟังการปราศรัยบริเวณสะพานผ่านฟ้าฯ อย่างคึกคัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น