วันเสาร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2553

เสื้อหลากสีรุมตื้บเสื้อแดง-แท็กซี่แดง


กลุ่มคนเสื้อหลากสีเข้ารุมตื้บคนเสื้อแดง พร้อมบุกเข้าทุบรถแท็กซี่สีแดง ที่ถนนสีลม

เมื่อ เวลา 21.30 น. วานนี้ (21เม.ย.) มีกลุ่มคนเสื้อหลากสีประมาณกว่า 100 คน เดินทางมาปักหลักบริเวณถนนสีลม อยู่ฝั่งตรงข้ามกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่อยู่บริเวณด้านหน้าสวนลุมพินี และทันทีที่มาถึงได้โบกธงชาติโห่ร้องขับไล่กลุ่มคนเสื้อแดงให้ออกไปจากพื้นที่ ทำให้เกิดปะทะคารมกันขึ้น จากนั้นได้มีการขว้างปาไม้ และขวดน้ำเข้าใส่กัน กระทั่งเกือบเกิดการปะทะกันขึ้น โดยคนเสื้อแดงส่วนหนึ่งพยายามจะวิ่งข้ามฝั่งเข้าไปทำร้าย ทำให้การ์ดคนเสื้อแดงต้องเข้าไปขวางไว้

ส่วนแกนนำเสื้อแดงที่อยู่บนเวทีประกาศห้ามไม่ให้วิ่งเข้าไป โดยระบุว่าเป็นการยั่วยุของอีกฝ่าย ขณะเดียวกันกลุ่มหลากสีได้พยายามกวักมือเรียกกลุ่มเสื้อแดงให้ เข้าไปหา เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีทหารและตำรวจพร้อมอาวุธครบมือเตรียมพร้อมอยู่ ต่อมาทหารบริเวณดังกล่าวต้องรีบนำแผงกั้นเหล็กมาปิดกั้นพื้นที่เพื่อกันไม่ ให้ทั้ง 2 ฝ่ายปะทะกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนั้นยังคงมีกลุ่มคนเสื้อหลากสีที่ได้ทราบข่าวเดินทางเข้ามาร่วมสบทบ ต่อเนื่อง จากครั้งแรกที่มีอยู่เพียง 20 คน ไม่นานก็มีจำนวนเกิน 100 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง

เมื่อเวลา 23.00 น. วันเดียวกัน ทางกลุ่มเสื้อหลากสีทยอยเดินทางมาสมทบเรื่อยๆ ขณะเดียวกันมีประชาชนที่ขับรถผ่านไปมา และไม่เห็นด้วยกับกลุ่มเสื้อแดงต่าง พากันจอดรถทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ลงมาร่วมชุมนุมกับเสื้อหลากสี นอกจากนี้ยังมีประชาชนผู้โดยสารรถ ไฟฟ้าบีทีเอสลงมาร่วมชุมนุมกับคนเสื้อหลากสีด้วย ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องนำแผงเหล็กมาปิดกั้นไว้ ระหว่างนั้นมีคนเสื้อแดง 1 คน วิ่งข้ามฝั่งเข้ามายั่วยุ จึงถูกกลุ่มคนเสื้อหลากสีรุมทำร้าย แต่กลุ่มเสื้อแดงไม่มีใครวิ่งข้ามฝั่งเข้ามาช่วย เพราะเกรงว่าจะถูกทหารที่อยู่บนทางเชื่อต่อรถไฟฟ้าบีทีเอสยิงเข้าใส่

ทำให้ตำรวจต้องเข้ามาห้ามปรามก่อนจะกันตัวออกไป ส่วนแกนนำได้ประกาศห้ามเสื้อแดงออกไป โดยเปิดเพลงให้กลุ่มเสื้อแดงเต้น และบอกว่าอย่าไปฟังเสียงนกเสียงกา อย่างไรก็ตามระหว่างนั้นมีรถแท็กซี่ 2 คัน ติดธงแดงวิ่งผ่านมา จึงถูกกลุ่มคนเสื้อหลากสีใช้เท้า และสิ่งของทุบรถจนเสียหาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น