วันพฤหัสบดีที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2553

วอนม็อบถอยห่าง รพ.ร้อยเมตร

วันพฤหัสบดี ที่ 29 เมษายน 2553 เวลา 16:49 น


วันนี้ ( 29เม.ย.) ที่แพทยสภา นพ.สมศักดิ์ โล่ห์เลขา นายกแพทยสภา เปิดเผยว่า แพทยสภาได้ออกแถลงการณ์ขอให้ทุกฝ่ายเคารพการปฏิบัติหน้าที่ของแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ เนื่องจากขณะนี้พบว่าการชุมนุมที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ได้ส่งผลกระทบต่อการปฏิบัติงานของแพทย์และบุคลากรของแพทย์ใน รพ. 2 แห่ง คือ รพ.จุฬาฯ และ รพ.ตำรวจ ซึ่งได้งดรับผู้ป่วยใหม่ และรพ.ตำรวจนั้นได้มีการขนย้ายผู้ป่วยไปไว้อาคารด้านหลังที่อยู่ห่างไกลผู้ชุมนุม ดังนั้นจึงขอวอนให้ผู้ชุมนุมอย่าขวางทางเข้าออก และถอยออกห่างจากรอบ รพ.ให้มากที่สุด ที่สำคัญไม่ควรละเมิดเจ้าหน้าที่ด้วยการเข้าไปตรวจค้นใน รพ.
นายกแพทยสภา กล่าวต่อว่า แพทยสภาขอเตือนผ่านสื่อก่อน เพราะที่ผ่านมาได้รับความร่วมมืออย่างดี ทั้งนี้ที่ต้องออกมาเตือนไว้ก่อน เพราะไม่อยากให้มีกรณีเช่นนี้กับ รพ.อื่น ๆ อีก โดยเฉพาะการใช้ รพ.เป็นสถานที่กำบังเพื่อหวังพลทางการเมือง

“ถ้ามีคนออกมาเตือนสติแบบนี้ ผมหวังว่าในฐานะที่เป็นแพทย์ นพ.เหวง ก็คงจะมีจิตสำนึก เพราะไม่มีประเทศไหนในโลกที่ใช้พื้นที่ของ รพ.เพื่อเอาชนะคะคานกัน ขนาดจะขับรถผ่าน รพ.ยังห้ามบีบแตรรถเลย แต่นี่มีการใช้เครื่องขยายเสียงทุกวัน ดังนั้นอยากขอความร่วมมือด้วย ” นพ.สมศักดิ์ กล่าว

ด้าน นพ.ศุภชัย คุณารัตนพฤกษ์ กรรมการแพทยสภา กล่าวว่า หากบุคลากรทางการแพทย์ยังมีความกังวล และไม่มั่นใจในความปลอดภัย ก็จะส่งผลต่อการปฏิบัติงานได้ ดังนั้นอยากขอร้องว่าอย่าเข้าไปใน รพ. หรือหนีไปหลบซ่อนใน รพ. ควรถอยออกห่างจากรอบ ๆ รพ.ไม่ต่ำกว่า 100 เมตร ไม่เฉพาะกลุ่มผู้ชุมนุมเท่านั้นที่อยากขอร้อง แต่รวมถึงฝ่ายเจ้าหน้าที่และฝ่ายอื่นด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น