วันเสาร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2553

เจอศพนางฟ้าไม่เน่า จับแต่งหน้าบูชา


ฮือ ฮา ล้างป่าช้าพบ “นางฟ้า” ร่างไม่เน่าเปื่อย อวัยวะครบ 32 ประการ จนท.นำมาแต่งหน้า ทาปาก ก่อนทำการฌาปนกิจ 22 พ.ค. ชาวบ้านทราบข่าว แห่กันมากราบไหว้ ขอโชคลาภ เผยเก็บศพล้างป่าช้าตั้งแต่ 17 เม.ย.-22 พ.ค. ผ่านไป 2 วัน เก็บศพไร้ญาติ เป็นชาย 63 ราย หญิง 22 ราย เด็ก 93 ราย วิญญาณ 2,877 วิญญาณ

ฮือฮานางฟ้าร่างไม่เน่าเปื่อยครั้งนี้ ได้รับการเปิดเผยเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง ว่า พบศพหญิงสาวตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ปี สภาพศพไม่เน่าเปื่อย อวัยวะครบ 32 ประการ ตั้งอยู่ที่มณฑลพิธีมูลนิธิจิตกุศลขอนแก่น (จีซิมเกาะ) ถนนหลังเมือง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น จึงรีบไปตรวจสอบ พบนายวิเทศ สิริวัฒนเกศ นายกสมาคมสหพันธ์การกุศลเต็กก่าแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิจิตกุศลขอนแก่น ได้จัดพิธีมหากุศล โดยเก็บศพไร้ญาติล้างป่าช้า ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 17 เม.ย. – 22 พ.ค. รวม 36 วัน

นายวิเทศ กล่าวว่า จากการเก็บศพไร้ญาติที่ผ่านมา 2 วัน ได้ศพไร้ญาติในป่าช้าสุสานมูลนิธิจิตกุศลขอนแก่น บ้านกู่ทอง ต.กู่ทอง อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม โดยทำความสะอาด ชะล้างศพ ให้กลายเป็นอัฐิ คือ ผู้ชาย 63 ราย หญิง 22 ราย เด็ก 93 ราย วิญญาณ 2,877 วิญญาณ แต่ที่น่าทึ่งสุดพิสดารมากที่สุด พบศพหญิงสาวรายหนึ่งที่ขุดได้มีสภาพไม่เน่าเปื่อย เนื้อแห้งติดกระดูก ครบ 32 ประการ ผมยาวดำสนิท ไม่มีกลิ่น สูงประมาณ 145 ซม. ลักษณะผอม โดยได้อัญเชิญศพดังกล่าวที่ถูกเรียก ว่า “นางฟ้า” นำมาทำพิธีอีกครั้งหนึ่ง แต่งหน้า ทาปากสีแดง หวีผมให้เรียบสลวยสวยงาม แต่งตัวให้ใหม่ในชุดขาวบริสุทธิ์ วางนอนอยู่บนที่นอนฟูกสีชมพู มีมุ้งกางครอบลงไปในตัวศพ โดยคนที่ทราบข่าวต่างพากันมาดูและกราบไหว้ทำบุญ ขอให้มีโชคลาภวาสนาที่ดีอยู่ตลอดเวลา ก่อนที่จะมีพิธีฌาปนกิจศพไร้ญาติรวมกันในวันที่ 22 พ.ค.นี้

นายวิเทศ กล่าวด้วยว่า การจัดงานมหากุศลเก็บศพไร้ญาติ ล้างป่าช้าครั้งที่ 2 ในหลายจังหวัดของภาคอีสาน ตั้งแต่วันที่ 17 เม.ย. – 22 พ.ค. ระยะเวลา 36 วัน ถือเป็นการเซ่นสรวงดวงวิญญาณที่ไร้ญาติขาดมิตร ซึ่งประหนึ่งว่าเป็นวิญญาณที่ยังระเหเร่ร่อนอยู่ให้ได้รับส่วนบุญส่วนกุศล และไปเกิดในภพภูมิใหม่ในสุขาวดีแดน ซึ่งพวกเราเป็นผู้ร่วมทำบุญจะได้รับอานิสงส์ คือ สุขกายสุขใจและอยู่เย็นเป็นสุข นับว่าเป็นมหากุศลครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตอีกครั้งหนึ่ง งานเช่นนี้จะมีขึ้นไม่บ่อยนัก และการทำบุญครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความเมตตากรุณาอีกด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น