วันพฤหัสบดีที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2553

พท.เล็งเปิดศึกซักฟอกรัฐบาล

วันพฤหัสบดี ที่ 29 เมษายน 2553 เวลา 16:04 น


วันนี้ ( 29 เม.ย.) ที่พรรคเพื่อไทย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมวาระพิเศษ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เพื่อขอมติยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีรายบุคคล ว่า เชื่อว่าในการประชุมพรรควันนี้จะได้ข้อสรุป แต่ส่วนตัวเชื่อว่าพรรคจะยื่นญัตติต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรภายในวันที่ 3 พ.ค. นี้ เพราะตนได้ยกร่างญัตติไว้เรียบร้อยแล้ว รวมถึงการยื่นญัตติถอดถอนรัฐมนตรีด้วย ซึ่งนอกจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ที่จะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้ว นายชวรัตน์ ชาญวีรกุล รมว.มหาดไทย และ นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม จะถูกอภิปรายและไปไม่รอดแน่

เมื่อถามว่าการยื่นญัตติอภิปรายจะไม่กระทบหรือไปขัดแย้งกับแนวทางของ นปช.หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า คงใช้เวลาอภิปรายไม่เกิน 2 วัน และไม่ขัดต่อแนวทางของ นปช. เพราะแม้จะยื่นญัตติอภิปรายตามรัฐธรรมนูญห้ามนายกฯยุบสภาประกาศยุบสภาหลังมีการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ก็เป็นช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น เมื่ออภิปรายเสร็จก็สามารถยุบสภาได้ สำหรับบุคคลที่จะถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีแนบท้ายญัตตินั้น ต้องเสนอชื่อคนในพรรคเท่านั้นซึ่งจะเป็นใครก็ได้ตนไม่ขัดข้อง

ปัดโทรแจ้ง"ขวัญชัย"หลบทหารรวบตัว

นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย ยังกล่าวถึงกรณี นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำคนเสื้อแดงระบุว่า ร.ต.อ.เฉลิม โทรศัพท์แจ้งให้ระวังตัวช่วงที่หลบหนีการล้อมจับของทหารที่ ถนนวิภาวดีรังสิต ว่า ตนไม่ได้โทรไปหา แต่ยอมรับว่า สนิทกันมานานแล้วตั้งแต่ปี 2516.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น