วันพฤหัสบดีที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2553

องค์กรลูกจ้างวอน"มาร์ค"ห้ามยุบสภา



วันพฤหัสบดี ที่ 29 เมษายน 2553 เวลา 17:38 น


14 องค์กรลูกจ้างให้กำลังใจนายกฯ ห้ามยุบสภา ย้ำต้องฟังเสียงส่วนใหญ่ วอนรัฐเดินหน้าแก้ปัญหาแรงงาน

เมื่อเวลา 16.20 น. วันที่ 29 เม.ย. ที่ห้องทำงานนายกรัฐมนตรี ชั้น 2 อาคารรัฐสภา 1 ตัวแทนสหพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจแห่งประเทศไทย สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ และ 12 สภาองค์กรลูกจ้าง นำโดยนายชินโชติ แสงสังข์ ประธานสภาองค์การลูกจ้างแรงงานแห่งประเทศไทย และนายทวีศักดิ์ เตชะธีราวัฒน์ เลขาธิการสภาองค์การลูกจ้างฯ ได้เข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อมอบแจกันดอกไม้ให้กำลังใจแก่นายกรัฐมนตรี และเชิญให้นายกรัฐมนตรีเป็นประธานวันแรงงานแห่งชาติปี พ.ศ.2553 ที่ท้องสนามหลวง ในวันที่ 1 พ.ค.นี้

โดยนายชินโชติ กล่าวว่า พวกตนขอเป็นกำลังใจกับนายกรัฐมนตรีในการบริหารงานของประเทศอย่างมีความสุข ซึ่งรวมถึงแก้ไขปัญหาเพื่อผู้ใช้แรงงาน และขอให้นายกรัฐมนตรีมีความหนักแน่นต่อไป ตลอดจนรับฟังเสียงคนส่วนใหญ่ของประเทศ ซึ่งกลุ่มผู้ใช้แรงงานเป็นคนกลุ่มใหญ่ของประเทศกลุ่มหนึ่ง ไม่อยากให้นายกฯฟังเพียงคนกลุ่มเดียว

ขณะที่นายทวีศักดิ์ กล่าวว่า ขอให้นายกรัฐมนตรีอย่ายุบสภา อย่างไรก็ตาม เราขอฝากข้อเรียกร้อง 9 ข้อ ให้นายกฯพิจารณาด้วย อาทิ ให้รัฐจัดตั้งกองทุนประกันความเสี่ยงให้กับลูกจ้างในกรณีที่สถานประกอบการปิดกิจการ เลิกจ้าง หรือไม่จ่ายค่าชดเชย ขอให้ยกเว้นการเก็บภาษีเงินได้ของลูกจ้างในกรณีค่าชดเชยและเงินรายได้อื่นๆที่เป็นเงินงวดสุดท้าย ยกเลิก พ.ร.บ.ทุนรัฐวิสาหกิจ และการขายรัฐวิสาหกิจทุกกิจการ เป็นต้น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น