วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

นายกฯรับเลือกตั้ง14พ.ย.เป็นไปได้ยาก


นายกรัฐมนตรีรับไม่จำเป็นต้องยึดวันเลือกตั้ง 14พ.ย.แล้วเหตุนปช.ไม่ทำตามเงื่อนไข ขณะที่ศอฉ.เริ่มมาตรการกดดันผู้ชุมนุม โดยเวลา 18.00 น.ปิดถนนโดยรอบ ปิดสัญจรทางเรือ ใช้รถหุ้มเหาะ และจนท.ใช้กระสุนจริงได้หากเกิดมีการปะทะกันกับกลุ่มผู้ก่อการร้าย
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่ารัฐบาลล้มเลิกแผนเลือกตั้ง 14 พ.ย.ว่า เป็นดุลพินิจของตนเองที่ไม่จำเป็นต้องยึดกำหนดวันเลือกตั้ง 14 พ.ย.ตามที่เคยระบุไว้แล้ว เพราะกลุ่มนปช.ไม่รับข้อเสนอที่รัฐบาลจะลดเวลาการทำงานให้สั้นกว่าวาระที่ สามารถอยู่ได้ถึงปลายปีหน้า

แต่อย่างไรดีแผนปรองดองยังจะเดินหน้าต่อไปแม้อาจจะทำไม่ทันในสมัยรัฐบาลนี้ แต่รัฐบาลต่อไปก็ต้องเข้ามาเดินหน้าต่อไปได้

ขณะที่ ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) แถลงข่าวว่า ในเวลา 18.00 น.จะเริ่มมาตรการกดดันผู้ชุมนุมโดยจะปิดถนนโดยรอบสถานที่ชุมนุม ปิดการสัญจรทางเรือ (คลองแสนแสบ) ซึ่งจะใช้รถหุ้มเกราะในการปฏิบัติการครั้งนี้ ส่วนเจ้าหน้าที่สามารถใช้กระสุนจริงในการปฏิบัติหน้าได้หากเกิดมีการปะทะกันกับกลุ่มผู้ก่อการร้าย

ด้าน พล.ต.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) กล่าวว่า ศอฉ. จะขอความร่วมมือ ห้างร้านในพื้นที่ราชประสงค์ให้หยุดดำเนินกิจการชั่วคราว ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (14 พ.ค.) เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น