วันอังคารที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

อิรักจับอดีตทหารซาอุเตรียมก่อเหตุบอลโลก


สำนกข่าวต่างประเทศ รายงานข่าวว่า มีการจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยวางแผนก่อการร้าย ฟุตบอลโลก ได้ที่ประเทศ อิรักโดย เมื่อวันจันทร์ที่ 17 พ.ค. ที่ผ่านมา พลตรี คาสซิม อัล-มูสซาวี โฆษก หน่วยงานด้านการรักษาความมั่นคงใน อิรัก
เปิดงานแถลงข่าวที่กรุงแบกแดด เปิดเผยผลการจับกุมตัว อับดุลลาห์ อซาม ซาเลห์ อัล-กาห์ตานี อดีตทหารของ ซาอุดิอาระเบีย พร้อมกับแผนก่อการร้ายฟุตบอลโลก ซึ่งเตรียมเปิดสนามในวันที่ 11 มิ.ย. นี้

โดย พลตรี อัล-มูสซาวี เปิดเผยว่า อัล-กาห์ตานี เป็นทหารนอกราชการของ ซาอุดิอาระเบีย เข้ามาในประเทศ อิรัก ในปี 2004 หลังจากส่งกำลังโจมตีของ สหรัฐอเมริกาในปี 2003 พร้อมกับมีส่วนพัวพันกับการก่อการร้ายหลายต่อหลายครั้งทั้งในกรุง แบกแดด และส่วนอื่นๆของประเทศ ภายใต้บัญชาของเครือข่ายก่อกาารร้าย อัลกออิดะห์

สำหรับ ฟุตบอลโลก 2010 จะจัดการแข่งขันใน 10 สนาม ภายใน 9 เมืองของ แอฟริกาใต้ ซึ่งหลายฝ่ายแสดงความเป็นห่วงเรื่องของความปลอดภัยเพราะนอกจากปัญหาอาชญากรรมภายในประเทศแล้วยังมีกลุ่มก่อการร้ายสากลจ้องก่อวินาศกรรมอยู่ โดยนักฟุตบอลชื่อดังหลายคนติดสินใจไม่พาครอบครัวตามไปชมการแข่งขันด้วย โดยเฉพาะทีม สหรัฐอเมริกา ชาติมหาอำนาจ ซึ่งเป็นเป้าโจมตีมาโดยตลอด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น