วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ตำรับน้ำขับของเสีย

ในแต่ละวัน เราคงไม่ทราบได้ว่า อาหารหรือเครื่องดื่มที่รับประทานเข้าไปถูกระบบในร่างกายย่อย ดูดซึมสารอาหารที่เป็นประโยชน์ และขับถ่ายของเสียที่ร่างกายไม่ประสงค์ได้อย่างสมบูรณ์หรือไม่

ดังนั้น คุณผู้อ่านควรมอบหน้าที่ในการขับของเสีย เพื่อทำความสะอาดร่างกายให้กับเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของลูกแพร์ และวอเตอร์เครส

สำหรับลูกแพร์ อุดมไปด้วยวิตามินซี ไนอาซิน แคลเซียม โพแทสเซียม แมกนีเซียม และกรดโฟลิก ทั้งยังจัดเป็นหนึ่งในอาหารเพียงไม่กี่ชนิดที่ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ สามารถทำความสะอาดไส้ตรง รักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ ลดคอเลสเตอรอล ล้างของเสียที่สะสมอยู่ในไต แถมยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและเส้นใยเพ็กติน ช่วยขับโลหะหนักออกสู่ร่างกาย

ส่วน วอเตอร์เครส มีรสเผ็ดร้อนคล้ายพริก แต่เปี่ยมด้วยคุณค่าจากวิตามินซี เหล็ก กำมะถัน คลอโรฟีลล์ เบต้าแคโรทีน ไบโอติน แคลเซียม โพแทสเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส และไฟโตเคมิคอล ไอโซไทโอไซยาเนต ซึ่งทั้งหมดช่วยทำลายสารก่อมะเร็ง ดีต่อลำไส้ใหญ่และระบบทางเดินอาหาร ล้างพิษจากตับและไต ฟอกเลือด ล้างของเสียออกจากร่างกาย ช่วยเพิ่มจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์กับลำไส้ เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย

ส่วนผสมที่ต้องเตรียมตามส่วนในสูตร ประกอบด้วย...

ลูกแพร์ (สุกงอมเต็มที่) 1 ถ้วย
วอเตอร์เครส 1/2 ถ้วย
น้ำแข็งป่น 1 ถ้วย

ขั้นตอนในการผสมเครื่องดื่ม เริ่มจากหั่นลูกแพร์เป็นชิ้นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า แล้วหั่นวอเตอร์เครสพอหยาบ นำไปสกัดรวมกันด้วยเครื่องสกัดน้ำผักและผลไม้ เทใส่แก้วเติมน้ำแข็งเพิ่มความเย็น ดื่มได้ทันที.

takecareDD@gmail.com
ที่มาข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น