วันอังคารที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

พายุฤดูร้อนพัดถล่มหลายพื้นที่ภาคเหนือ



หลายจังหวัดภาคเหนือเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่ ล่าสุดมีพายุพัดถล่มในอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ทำให้ต้นไม้และเสาไฟฟ้าล้มทับบ้านและถนนจำนวนมาก

เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มอำเภอแม่สอด จังหวัดตากในช่วงค่ำของเมื่อวานนี้ (18พ.ค.) ส่งผลให้เสาไฟฟ้าล้มทับบ้าน และถนน โดยหน่วยกู้ภัยอำเภอแม่สอดได้ตัดต้นไม้และกิ่งไม้ ที่หักโค่นกีดขวางการจราจรบนถนนแม่สอด - แม่ตาว ถนนแม่สอด - ค้างภิบาล และถนนในเทศบาลเมืองแม่สอด ส่วนเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ต้องหยุดจ่ายกระแสไฟฟ้าและเร่งซ่อมแซม เพื่อให้สามารถจ่ายไฟฟ้าได้ตามปกติ ขณะที่ชาวบ้านเร่งสำรวจความเสียหายของบ้านกว่า 100 หลัง ซึ่งส่วนใหญ่หลังคาจะถูกกระแสลมพัดหายไป

ขณะที่เจ้าหน้าที่กองช่างและงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร เข้าสำรวจความเสียหาย ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลลานกระบือ อำเภอลานกระบือ เพราะเมื่อวานนี้ เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเสียหายเป็นจำนวนมาก

ส่วนหลายหน่วยงานในจังหวัดอุตรดิตถ์มอบถุงยังชีพ และสิ่งของเครื่องใช้ให้แก่ผู้ประสบภัยตำบลผักขวงและตำบลป่าคาย อำเภอทองแสนขัน หลังจากเกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำรุนแรงเมื่อช่วงค่ำวานนี้

สำหรับเบื้องต้นมีบ้านเสียหายกว่า 160 หลัง โดยเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร และทหารจังหวัดทหารบกอุตรดิตถ์เข้าช่วยซ่อมแซมบ้านให้ชาวบ้าน ขณะที่ทางจังหวัดยังเตือนประชาชนให้ระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่อาจจะเกิด ขึ้นในช่วง 2 สัปดาห์นี้

นอกจาก นี้ รถตู้ทะเบียน อล-686 กรุงเทพมหานครยังอยู่ในสภาพพังเสียหาย เพราะว่าถูกต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นทับขณะเกิดพายุฝนฟ้าคะนองอย่างหนักใน พื้นที่หมู่ 4 ตำบลหันสังข์ อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บสาหัส 3 คน เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ และนำส่งโรงพยาบาลบางปะหันแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น