วันพุธที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

รพ.จุฬาพร้อมให้เจ้าหน้าที่ตรวจพท.

ศ.น.พ.อดิศร ภัทราดูลย์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เปิดเผย ถึงผลสอบของ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ที่พบว่า วิถีกระสุนยิง M79 ที่ยิงใส่ผู้ชุมนุม บริเวณแยกศาลาแดง เมื่อวันที่ 22 เมษายน มาจากชั้น 7 และ 8 ของอาคาร ภปร.โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ว่า ในวันดังกล่าว โรงพยาบาลฯ ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอก ขึ้นตึก และได้ปิดตึกไว้ ยกเว้นชั้น 14-17 ที่มีผู้ป่วยในพักรักษาตัวอยู่ และจากการที่ขึ้นไปตรวจสอบชั้น 7-8 พบว่า เป็นห้องผู้ป่วยนอก ไม่มีผู้ป่วยใน นอนพักอาศัย และพื้นที่ ระเบียงนอกอาคาร ก็มีเพียงเล็กน้อย หากจะมีคนร้ายใช้อาวุธปืนเอ็ม 79 ยิงจากนอกอาคาร คงเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก แต่หากจะมีการลักลอบเข้ามาใช้ตึก ก่อเหตุ ก็ถือเป็นเรื่องที่สุดวิสัย ในการป้องกัน

นอกจากนี้ ศ.น.พ.อดิศร ยังกล่าวต่อด้วยว่า โรงพยาบาลพร้อมให้ตรวจสอบ ซึ่งที่ผ่านมา ก็มีตำรวจท้องที่ และกรมสอบสวนคดีพิเศษ มาตรวจสอบแล้ว แต่ยังไม่มีผลสรุปอะไร ที่ออกมาชัดเจนว่า ยิงมาจากบริเวณนี้ ดังนั้น ส่วนตัวจึงเชื่อว่า ไม่น่าจะเป็นไปได้ ขณะที่ได้แสดงความเป็นห่วง การให้ข่าวของ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ ที่ยังไม่มีความชัดเจน แต่กลับเปิดเผยผ่านสื่อ ซึ่งอาจสร้างความสับสน
และทำให้ภาพลักษณ์ของโรงพยาบาลเสียหาย ส่วนกล้องโทรทัศน์ วงจรปิด ยอมรับว่า ได้เสียมานานแล้ว แต่ก็ได้ซ่อมแซมแล้ว หลังเกิดปัญหาขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น