วันเสาร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

สลด ช้างพลายคลั่ง ฆ่านักเรียนตาย

ช้างคณะแสดงโชว์คลั่ง ใช้งาแทง-กระทืบซํ้า นักเรียนชายวัย 16 ปี ตายต่อหน้าเพื่อน

ที่เกิดเหตุบริเวณหลังโรงเรียนสามโคก หมู่ 3 ต.บ้านงิ้ว อ.สามโคก จ.ปทุมธานี นายองอาจ นาคเขียว อายุ 16 ปี นักเรียน ชั้นม.5 โรงเรียนสามโคก ถูกช้างใช้งาแทงเข้าที่ใบหน้า และใช้เท้ากระทืบซ้ำที่ใบหน้าและกะโหลกจนศีรษะร้าว พาส่งร.พ.กรุงสยามเซนคาร์ลอส อ.เมืองปทุมธานี แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ ช้างที่ก่อเหตุเป็นเพศผู้ชื่อพลายแฟนต้า อายุ 7 ปี มีนายประกิต รักชาติ เป็นเจ้าของและควาญคอยดูแล หลังเกิดเหตุนำช้างที่กำลังตกมัน อาละวาดไปที่แอ่งน้ำห่างออกไปประมาณ 1 ก.ม. เพื่อให้น้ำระบายความร้อนจนช้างหายจากอารมณ์ฉุนเฉียว จึงควบคุมตัวเอาไว้ทั้งควาญและช้าง

สอบสวนทราบว่าพลายแฟนต้า มาร่วมแสดงกับคณะอำพลโชว์มาจากชัยภูมิจะมาแสดงที่ปทุมธานี มีนายบุญตา มนต์ไธสง อายุ 61 ปี เป็นเจ้าของโดยเมื่อ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มาปิดวิกแสดงที่วัดป่างิ้ว ห่างจากที่เกิดเหตุไม่มากนัก ซึ่งทุกวันจะนำช้างมาผูกไว้ที่ต้นไม้เกิดเหตุ ก่อนแยกย้ายกันพักผ่อน

กระทั่ง ขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงร้องเอะอะว่าช้างทำร้ายนักเรียนจึงรีบวิ่งมาดู พบพลายแฟนต้ากำลังทำร้ายเด็กนักเรียนอยู่ จึงให้ควาญเข้าไปช่วยเหลือพาช้างไปที่แอ่งน้ำ

ส่วนนายปรเมนทร์ ทาน้อย อายุ 16 ปี เพื่อนนักเรียนที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมาซ้อมวงดุริยางค์ของโรงเรียน หลังเลิกวงนายองอาจ ชักชวนมาดูช้างและนำน้ำมาอาบให้ เนื่องจากสงสารช้างที่อยู่ท่ามกลางอากาศร้อน โดยนายองอาจหิ้วถังน้ำเดินเข้าไปที่ช้าง แต่เพื่อนๆ รออยู่ห่างออกมาประมาณ 10 เมตรเพราะกลัว

ระหว่างที่นายองอาจนำน้ำให้ช้างกิน จังหวะนั้นก็ได้เอามือลูบที่ใบหน้าช้าง จู่ๆพลายแฟนต้าก็เกิดคลุ้มคลั่งใช้งาแทงเข้าที่หน้าของเพื่อนจนล้มลง ก่อนยกเท้าเหยียบซ้ำเข้าที่ใบหน้าซํ้าอีก พวกตนจึงร้องตะโกนไล่จนช้างตกใจหนี ขณะเดียวกันควาญวิ่งเข้ามาช่วยเหลือพอดี

อย่างไรก็ดี นายบุญตา เจ้าของคณะแสดงโชว์ช้าง กล่าวว่า ปกติช้างแฟนต้าเป็นช้างที่เชื่องและแสนรู้ สำหรับสาเหตุดังกล่าวคาดว่าเกิดจากช้างผิดกลิ่น เพราะเด็กนักเรียนเอามือไปลูบที่หน้า ประกอบกับอากาศร้อน จึงหงุดหงิดและก่อเหตุดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น