วันเสาร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ผอ.จุฬาฯเผย ตำรวจ4นายปลอดภัยแล้ว



ผอ.ร.พ.จุฬา เผย นายตำรวจเสียชีวิตที่ ร.พ. 2 นาย นอนพักรักษาอาการบาดเจ็บ 4 ราย ทั้งหมด ปลอดภัยแล้ว

สำหรับ ความคืบหน้าล่าสุด หลังเกิดเหตุ คนร้าย ใช้อาวุธปืนกราดยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจและกลุ่มผู้ชุมนุมที่บริเวณ หน้าธนาคารกรุงไทย สาขาย่อยซิลลิค เฮ้าส์ แยกศาลาแดง เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ส่งผลให้ ส.ต.ท.กาญณุวัตร เลิศจันทร์เพ็ญ ตำรวจจราจร สน.ทุ่งมหาเมฆ เสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บอีก 4 ราย เป็น เจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย และประชาชน 2 ราย จากนั้น ในเวลาใกล้เคียงกัน ได้เกิดเหตุคนร้าย ยิงอาวุธ M79 บริเวณด่านตรวจร่วมของเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร อีก 3 ลูก โดยลงคลอง 1 ลูก ตกลงพื้นถนน 2 ลูก ส่งผลให้เจ้าเจ้าที่ตำรวจ บาดเจ็บ 5 นาย สาหัส 1 นาย คือ จ.ส.ต.วิทยา พรหมสาลี ถูกสะเก็ดระเบิด เข้าที่บริเวณหน้าอกขวา เลือดตกในเสียชีวิตแล้ว ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ อีก 4 นาย และทหารบาดเจ็บอีก 3 นาย ได้เข้าพักรักษาอาการบาดเจ็บ ที่โรงพยาบาล

อย่างไรก็ตาม ในเวลา 09.30 น. สถาบันนิติเวช ร.พ.ตำรวจ จะชันสูตรศพของนายตำรวจทั้ง 2 อย่างละเอียดอีกครั้ง



ด้าน ร. น.พ.อดิศร ภัทราดูลย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เปิดเผยความคืบหน้า อาการผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ จากสถานการณ์ความไม่สงบทั้ง 2 จุด เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาฯ ทั้งหมด จำนวน 8 นาย เสียชีวิต 2 นาย นอนรักษาอาการต่อที่ ร.พ. 4 นาย ขณะนี้ทั้งหมดอาการปลอดภัยแล้ว ส่วนเหตุที่เกิดขึ้นนั้นไม่ได้ส่งผลต่อผู้ป่วยที่นอนพักที่โรงพยาบาลมากหนัก เนื่องจาก ผู้ป่วยส่วนใหญ่ ไม่ได้นอนที่ อาคาร ภปร. และ สก. แต่ทางเจ้าหน้าที่ จะประเมินคนไข้อีกครั้ง นอกจากนี้ ผอ.ร.พ.จุฬาฯ ยังกล่าวด้วยว่า หลังจากที่ ร.พ. เปิดให้บริการคนไข้ตามปกติมา 2 วัน พบว่า มีคนไข้ เดินทางเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก กว่า 4 พันคน ส่วนคลินิกพิเศษนอกเวลา จะเปิดให้บริการในวันนี้ เป็นวันแรก


อย่างไรก็ตาม ในเวลา 10.00 น.วันนี้ พลตำรวจตรี วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 จะเข้ามาเจรจากับแกนนำ นปช. อีกครั้ง เพื่อขอพื้นที่ทางเข้าออก บริเวณรอบรั้ว ร.พ.จุฬาฯคืน



ด้าน พ.ต.ท.กำธร อุ่ยเจริญ รอง ผกก.กองพิสูจน์หลักฐาน เปิดเผยถึงความคืบหน้า เหตุคนร้ายยิงระเบิดชนิด M79
ใส่กลุ่มผู้ชุมนุม หน้าธนาคารกรุงไทย สาขา ซิลลิคเฮาส์ และจุดใกล้เคียงกลุ่มผู้ชุมนุมอีก 2 จุด จนเป็นเหตุให้มี
ผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บรวม 12 คน และเหตุยิง M79 ใส่ ธนาคารกรุงเทพ ที่ ซ.วิภาวดี 20 ว่า ขณะนี้
เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้ออกตรวจพื้นที่ซ้ำแล้ว เพื่อหาวิถีการยิงของคนร้ายว่า มาจากทิศทางใด ขณะที่
ทางด้านตำรวจชุดสอบสวนของพื้นที่ต่าง ๆ ก็คงจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานด้านอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นภาพจาก
กล้องวงจรปิดที่คาดว่า จะจับภาพได้ หรือ รวบรวมพยานบุคคลมาประกอบสำนวนคดี เพื่อร่วมกันสืบสวนหา
ตัวคนร้ายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น