วันเสาร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

กรณ์ ขอนปช.หยุดชุมนุม ชี้ประเทศบอบช้ำมากพอแล้ว


กรณ์ ขนเสื้อผ้าแจกทหารสีลม ให้กำลังใจ แม่ค้าตะโกนถามเมื่อไหร่จะจัดการม็อบ

30 เม.ย. เมื่อเวลา 12.00น. นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง พร้อมด้วยส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์เดินทางมาให้กำลังใจตำรวจและทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ที่ถนนสีลม โดยได้นำเสื้อยืดลำรอง พร้อมด้วย ถุงเท้าจำนวน 2,200 ชุด มาแจกจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ นายกรณ์และส.ส.ปชป.นัดพบกันที่สถานีรถไฟฟ้าศาลาแดง ห่างจากบังเกอร์ ยางรถยนต์ของกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 200 เมตร โดยเริ่มต้นเดินทางแยกศาลาแดงไปตามถนนสีลมสิ้นสุดที่หน้าธนาคารกรุงเทพสำนักงานใหญ่ ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเข้มงวด

ขณะเดียวกันระหว่างทางมีประชาชนออกมายืนส่งเสียงปรบมือให้กำลังใจสนับสนุนรัฐบาลอย่ายอมแพ้กับกลุ่มนปช. โดยตลอดทางไม่มีกลุ่มนปช.ส่งเสียงต่อต้านอย่างไร

อนึ่ง แม้กลุ่มคนรักสีลมจะประกาศงดการชุมนุมคัดค้านการยุบสภาช่วงเวลา 12.00 น.ของทุกวัน แต่ก็มีประชาชนบางส่วนออกมารวมตัวกันโบกธงชาติ ตะโกนคำว่า “ทักษิณออกไป ๆ ” ซึ่งระหว่างที่นายกรณ์เดินผ่านมาตรงจุดดังประชาชนต่างพร้อมใจตะโกน “รัฐบาลสู้ๆ ” นายกรณ์ จึงได้เข้าไปทักทายกลุ่มคนสีลม ด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม พร้อมกล่าว่า ขอให้ชาวสีลมอดทนต่อสถานการณ์ โดยตนเชื่อว่าทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี

อย่างไรก็ดี บรรดาพ่อค้าแม่รายย่อยบางราย ได้ร้องเรียนผลกระทบจากการชุมนุมทำให้ขายของไม่ได้ โดยอยากให้เหตุการณ์กลับมาสู่ความสงบอย่างรวดเร็ว และยังเปิดเผยว่ากำลังจะหมดตัวหากรัฐบาลไม่ช่วยก็คงไม่มีจะกิน อดตายแน่นอน เพราะทุนกำลังจะหมดแล้ว

นอกจากนั้น ขณะที่นายกรณ์กำลังจะขึ้นรถกลับที่จอดอยู่หน้าธนาคารกรุงเทพ มีหญิงวัยกลางคนตะโกนเสียงดังว่า “คุณกรณ์ เมื่อไหร่จะทำอะไรซะที บ้านเมืองวุ่นวายมากแล้ว” นายกรณ์ ที่เดินผ่านไปแล้วต้องหยุดเพื่อหันมาตอบว่า “อดทนหน่อย ครับ” แต่หญิงวัยกลางคนตะโกนสวนกลับไปว่า “ทนไม่ไหวแล้วโว้ย”

จากนั้น นายกรณ์ ให้สัมภาษณ์ว่า จากการรับฟังมีเสียงสะท้อนจากประชาชนพบว่าตอนนี้ปัญหาการเมืองกระทบเศรษฐกิจในวงกว้างตั้งแต่ระดับพื้นราบไปจนถึงระดับมหาภาคแล้ว ส่วนตัวในฐานะส.ส.ขอเรียกร้องให้แกนนำผู้ชุมนุมพิจารณาว่าขณะนี้ประเทศชาติบอบซ้ำมากเกินไปแล้ว ขอให้พอกันที กับวิธีการเรียกร้องแบบนี้ อยากให้ยุติการชุมุนมและให้คืนความสงบสุขกลับสู่สังคม พร้อมกันนี้ขอให้ประชาชนอดทน รัฐบาลจะพยายามแก้ปัญหาให้ดีที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น