วันเสาร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

จตุพรซัด ศอฉ.บิดเบือนข่าวเหตุปะทะ สร้างหลักฐานเท็จ!


จตุพรซัด ศอฉ.บิดเบือนข่าวภาพไอ้โม่งเหตุปะทะ สร้างหลักฐานเท็จ

เมื่อวันที่ 30 เม.ย ที่หลังเวทีราชประสงค์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช.แถลงว่า สำนักข่าว อัลจาซีราห์ เปิดเผยคลิป คนชุดดำถือปืนสั้น โดยที่รัฐบาลนำภาพนี้มาขยายผล นั้น ภาพดังกล่าวเกิดความขัดแย้งกับผลชันสูตรศพพล.ทหารที่เสียชีวิตที่บริเวณถ.วิภาวดีรังสิต ถูกยิงด้วยความเร็วสูงที่อาจเป็นปืนเอ็ม 16 กับปืนสไนเปอร์ แต่ภาพดังกล่าวเป็นปืนสั้น ดังนั้นการที่ศอฉ.นำภาพดังกล่าวมาจึงฟังไม่ขึ้น เพราะปืนที่ชายชุดดำนำมาคือปืน9มม. หรือ11มม.จะยิงลักษณะนี้ไม่ได้ และสำนักข่าวต่างประเทศและสำนักข่าวของประเทศไทยได้เผยภาพให้เห็นชัดเจนมีการยิงมาจากข้างหน้าทหารที่ขับมอเตอร์ไซต์ มา จึงเป็นการบิดเบือนอย่างชัดเจน นอกจากนี้ศอฉ.มีหน่วยไอโอ จำนวน 5 คนกระทำการ ซึ่งต่อไปตนจะเปิดเผยชื่อ ฉะนั้น จึงเป็นที่ชัดเจนว่า สำนักข่าวอัลจาซีราห์ ที่มีการเปิดเผยคลิปหลังเกิดเหตุการณ์ 1 วัน สบคบกับรัฐบาลเพื่อสร้าง หลักฐานเท็จ ชัดเจน

นายจตุพร กล่าวว่า กรณีคนเสื้อดำพกอาวุธปืนตนขอเรียกร้องไปยัง พล.ต.ต.เรวัช กลิ่นเกสร ผู้บังคับการการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี นำตัวไอ้โมงชุดดำออกมาแสดงตัว เพราะเราสงสัยว่าเป็นลูกน้องของ พล.ต.ต.เรวัช

นายอริสมันต์ กล่าวว่า ตนมีหลักฐานว่ามีทหารในร.พ.ดังกล่าวจริง โดยนายอริสมันต์ได้หยิบปลอกกระสุนเอ็ม 16 จำนวน 4ปลอก มาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดูพร้อมระบุว่า ปลอกดังกล่าวคนเสื้อแดงเก็บมาได้จากลานจอดรถ รพ.จุฬา ที่มีการยิงใส่การ์ดคนเสื้อแดงหลายนัด ซึ่งก่อนหน้านี้กลุ่มทหารดังกล่าวก็มีการแฝงตัวเข้าในพื้นที่ ร.พ.หลายวันแล้ว โดยมีการส่งข่าว ชี้เป้า ว่าจุดบริเวณแยกศาลาแดงมีแกนนำคนไหนประจำอยู่บ้างและมีใครเดินทางเข้าออกในในบริเวณดังกล่าวบ้าง การที่มีกองกำลังทหารอยู่ใน ร.พ.เป็นการละเมิดของกองทัพซึ่งไม่ มีที่ไหนเขาทำกัน ส่วนสำนักข่าวอัลจาซีรา เปิดเผยคลิปคนเสื้อดำพกอาวุธปืน หากสังเกตจะเห็นว่า จะพกปืนไว้ที่ด้านขวา โดยซองปืนจะอยู่นอกกางเกง ซึ้งคนปกติดจะไม่พกเช่นนี้ ยืนยันชัดเจนว่าเป็นตำรวจชัดเจน

นายอริสมันต์ กล่าวว่าขอท้าผลชันสูตรของพ.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม รองเสนาธิการพล.ร.2 เพราะจาการที่ได้รับพระราชทานน้ำหลวงอาบศพจะสังเกตขมับด้านซ้ายถูกอาวุธชนิดร้ายแรงยิงเข้าไป ไม่ได้เสียชีวิตเพราะระเบิดเอ็ม 79 และเอ็ม 67 อย่างที่รัฐบาลกล่าวอ้าง นอกจากนี้ ตนยังทราบกันว่า ในวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา ยังมีการปะทะกันระหว่างทหารด้วยกันเองต่อเนื่องไปที่ ที่บริเวณสวนสัตว์ดุสิต หลังจากเหตุกาณ์สลายการชุมนุมที่สี่แยกคอกวัว โดยมีทหารบาดเจ็บ 230 นาย สาหัส 90 นาย เสียชีวิต 6 นาย และเจ้าหน้าที่สวนสัตว์เสียชีวิตอีก 1 คน แต่ไม่มีการเปิดเผย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น