วันเสาร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

นายกฯแถลง ยืนยันรัฐบาลไม่เพิกเฉย


นายกฯแถลง ยืนยันรัฐบาลไม่เพิกเฉย เร่งจัดการแดงอย่างเด็ดขาด

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีแถลงรายการโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ ยืนยันศอฉ.มีอำนาจเด็ดขาดให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจัดการกับผู้ชุมนุมโดยไม่ต้องรอให้กลุ่มผู้ชุมนุมออกมาเคลื่อนไหว ทั้งนี้จะดำเนินการตามความจำเป็น และความสมควรแก่เหตุ

อย่างไรก็ตาม นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงเหตุการณ์การปะทะที่อนุสรณ์สถาน เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องเข้าสกัดกั้นกลุ่มผู้ชุมนุมจนนำไปสู่ การ ปะทะและการต่อสู้ ระบุเจ้าหน้าที่รัฐได้ปฏิบัติตามแนวทางนโยบายที่เป็นหลักสากล และการบุกโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์เมื่อคืนที่ผ่านมาตนไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น พร้อมทั้งเร่งดำเนินคดีกับผู้ที่ก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งหมายรวมถึงคดีที่เกี่ยวข้องกับการล้มสถาบันด้วย โดยเฉพาะ การจับกุม นายเมธี อมรวุฒิกุล ที่จะสามารถขยายผลไปสู่การจับกุมคดีอื่นๆ

“การตรวจสอบพื้นที่เข้าออกนั้น เจ้าหน้าที่สามารถทำได้อย่างเข้มแข็งมากขึ้น และจะรักษาความเข้มแข็งนี้ไว้แม้จะมีเหตุการณ์ปะทะกันประปราย เพราะเป็นแนวทางที่รัฐบาลจำเป็นต้องดูแลไม่ให้พื้นที่ดังกล่าวมีการลำเลียง อาวุธ หรือพยายามนำคนไปสมทบ ทั้งนี้เพื่อไม่ให้การแก้ไขปัญหาในพื้นที่ยากขึ้น” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนเรื่องที่มีกระแสวิพาษวิจารณ์การทำงานของเหล่าตำรวจทหารเพื่อให้จัดการกับกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น ยืนยันว่า ศอฉ.ไม่ได้นิ่งเฉยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น