วันเสาร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เด็กไทยสุดเจ๋ง! คว้าทีมยอดเยี่ยมแข่งหุ่นยนต์นานาชาติ



นักเรียนไทยเจ๋ง คว้าทีมยอดเยี่ยมแข่งหุ่นยนต์นานาชาติ

วันนี้(9 พ.ค.)นายชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และบริษัทแกมมาโก้ (ประเทศไทย) จำกัด ส่งตัวแทนทีมนักเรียนไทย แข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติ ในงาน First LEGO league Open International Championship 2010 วันที่ 5-9 พ.ค. ที่ผ่านมา ที่เมืองเกาสง ไต้หวัน จำนวน 3 ทีม รวม 27 คน จากโรงเรียนจักรคำคณาทร จังหวัดลำพูน โรงเรียนโยธินบูรณะ กรุงเมหานคร และโรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล จังหวัดชัยภูมิ

ผลปรากฎว่านักเรียนโรงเรียนจักรคำคณาทร จ.ลำพูน สามารถคว้ารางวัลประเภททีมยอดเยี่ยมท่ามกลางผู้เข้าแข่งขันกว่า 64ทีมจาก 23ประเทศ ซึ่งคณะกรรมการพิจารณาจากผลคะแนนการทำภารกิจของหุ่นยนต์ในสนาม การนำเสนอโครงงาน ข้อมูลทางเทคนิค และความเป็นทีมเวิร์ก

นายชินภัทร กล่าวต่อว่า สำหรับการแข่งขันทุกทีมจะต้องแข่งขัน 4 ประเภทคือ 1.การนำเสนอโครงงาน2.การนำเสนอด้านเทคนิค 3.แข่งขันความสามารถของหุ่นยนต์ และ4.ทีมเวิร์ก เพื่อชิง 14 รางวัล ซึ่งคะแนนรวมของการแข่งขันทั้งสี่ประเภทสูงสุดนั้น ทีมนักเรียนจากประเทศเยอรมันนี สามารถคว้าแชมป์ไปครอง ส่วนทีมของนักเรียนไทยคว้ารางวัลเป็นรางวัลทีมยอดเยี่ยม

“ถือว่านอกจากนักเรียนจะนำชื่อเสียงและความภาคภิใจมา สู่ประเทศชาติ โรงเรียน และครอบครัวแล้ว ยังสามารถนำสิ่งที่ได้รับมาแนะนำเผยแพร่ให้ครู อาจารย์ และเพื่อน ๆ นำไปเป็นแนวทางในการส่งเสริมและพัฒนาด้านหุ่นยนต์ของไทย จะเห็นได้ว่าเด็กไทยมีความสามารถทางวิชาการเพิ่มมากขึ้นทุกปี ทั้งในเวทีระดับประเทศและระดับนานาชาติ ได้รับรางวัลกลับมาทุกเวทีการแข่งขัน แสดงถึงการพัฒนาศักยภาพของนักเรียนรวมทั้งการจัดการเรียนการสอนของไทยมี ประสิทธิภาพ” นายชินภัทร กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น